Tối qua theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã chính thức công bố flagship mạnh nhất của mình là Xiaomi 13 Ultra. Đây là chiếc smartphone hướng đến cạnh tranh cùng Galaxy S23 Ultra - chiếc flagship Android cao cấp nhất hiện nay.

Với giá bán từ 5999 NDT (khoảng 20 triệu đồng) cho bản 12GB RAM và 256GB bộ nhớ ngoài, Xiaomi 13 Ultra rẻ hơn Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max tới 7 triệu đồng trong khi sở hữu nhiều trang bị xịn hơn. Điều này dường như đã khiến Xiaomi 13 Ultra trở thành món hàng Hot và cháy hàng chỉ sau một thời gian ngắn mở bán.
Nhiều người dùng đã phản ánh với ông Lôi Quân (CEO của Xiaomi) về tình trạng cháy hàng nhưng ông cũng cho biết, lượng tồn kho hiện chưa đáp ứng được nhu cầu người mua trong đợt đầu nhưng sẽ có đủ cho các đợt tiếp theo.

Xiaomi 13 Ultra được trang bị camera chính với cảm biến Sony IMX989 lớn tới 1 inch và 3 camera phụ dùng cảm biến Sony IMX858, đồng thời được tích hợp xử lý hình ảnh Xiaomi, giúp thực hiện chụp lấy nét toàn cảnh và cảnh đêm ở mọi góc độ. Điều này khiến Xiaomi 13 Ultra nghiễm nhiên trở thành đối thủ của Galaxy S23 Ultra.
Matt Stuart, đại sứ Leica và là nhiếp ảnh gia đường phố nổi tiếng của Anh, đã đưa ra đánh giá rất cao sau khi trải nghiệm chế độ chụp đường phố của Mi 13 Ultra: " Đây là một thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp, không phải điện thoại có máy ảnh " .

Về màn hình, Xiaomi 13 Ultra sử dụng màn hình siêu màu 2K, đây là màn hình 2K LTPO nội địa đầu tiên do Xiaomi và Huaxing hợp tác phát triển, vượt qua sức mạnh của màn hình E6 và độ sáng tối đa có thể lên tới 2600nit .

Ngoài ra, Xiaomi 13 Ultra lần đầu tiên được trang bị công nghệ tản nhiệt "bơm làm mát vòng" do Xiaomi tự phát triển. Độ dẫn nhiệt tương đương gấp ba lần so với VC truyền thống, có thể quay video 4K 60fps ổn định không bị rớt khung hình.
Với phần cứng có thể đe dọa cả Galaxy S23 Ultra lẫn iPhone 14 Pro Max, không khó hiểu tại tại sao Xiaomi 13 Ultra dễ dàng cháy hàng trong những đợt mở bán đầu tiên.