Vào ngày 15/7, Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp trong nước đã chính thức ra mắt khách Việt. So với phiên bản nhập khẩu, Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp không có thay đổi về giá bán và số lượng phiên bản.

Cụ thể, Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp trong nước vẫn có 5 phiên bản, bao gồm bản XL 2.2L 4x4 MT, XLS 2.2L 4x2 MT, XLS 2.2L 4x2 AT, Limited 2.0L 4x4 AT và Wildtrak 2.0L 4x4 AT. Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp vẫn có giá bán dao động từ 616 – 925 triệu đồng.

So với phiên bản tiền nhiệm, Ford Ranger 2021 sở hữu một số thay đổi và nâng cấp trong thiết kế ngoại thất. Mẫu xe bán tải được trang bị lưới tản nhiệt dạng lưới hình thang màu đen thay vì thiết kế thanh ngang như trước đây. Ngoài ra, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu trên Ford Ranger 2021 cũng được sơn màu đen ấn tượng.
Bên cạnh đó, kích thước của Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp cũng thay đổi so với phiên bản nhập khẩu. Cụ thể, Ford Ranger 2021 bản lắp ráp có khoảng sáng gầm được nâng lên mức 215 mm và cao hơn 15 mm nhưng lại thấp hơn so với phiên bản nhập khẩu.

Bên dưới nắp ca-pô, Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp vẫn tiếp tục có tới 3 tùy chọn về động cơ, bao gồm động cơ diesel 2.2L với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, động cơ diesel 2.0L với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm và động cơ diesel 2.0L biturbo với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đi cùng với các tùy chọn về động cơ này lần lượt là hộp số sàn 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.

Mặc dù cho đến nay Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp mới được ra mắt nhưng nhiều đại lý đã bắt đầu nhận cọc từ tháng 6 năm nay. Với mức giá không đổi so với bản nhập khẩu, Ford Ranger 2021 bản lắp ráp hứa hẹn sẽ gây sức ép không nhỏ lên các đối thủ trong cùng phân khúc. Tính đến thời điểm hiện tại, Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.