Thứ Hai, 14 tháng 6, 2021

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng bản nâng cấp, ‘đè bẹp’ Hyundai Tucson

Sau hơn 3 năm kể từ khi thế hệ thứ 5 của Subaru Forester ra mắt thị trường toàn cầu, mẫu xe nay cuối cùng đã nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời. Bản facelift này sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước tại Nhật Bản vào tháng 8 này. Khách hàng có thể lựa chọn chọn 4 biến thể là Touring, X-Break, Advance và Sport.

Những thay đổi chính về kiểu dáng được nhìn thấy ở phía trước, khi Subaru Forester đèn pha mới đậm chất thể thao với thiết kế thẳng đứng và góc cạnh hơn. Mỗi cụm đèn đều có một đường nét hướng về một lưới tản nhiệt nổi bật hơn.

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng bản nâng cấp, ‘đè bẹp’ Hyundai Tucson ảnh 1

Vẻ ngoài của Subaru Forester 2021 táo bạo hơn và được nhấn mạnh bởi cản trước hơi nhô ra ngay bên dưới cụm đèn chiếu sáng, trong khi các phần hình chữ nhật cho đèn sương mù mang một miếng ghép nhiều thanh mới bên trong. Đây là thiết kế riêng của biến thể Sport.

Hốc hút gió phía dưới của Subaru Forester 2021 cũng được tinh chỉnh một chút để mang lại chiều sâu thị giác, với tấm bảo vệ cản hiện được xếp lên trên khung có tác dụng cố định cơ sở của tấm cản.

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng bản nâng cấp, ‘đè bẹp’ Hyundai Tucson ảnh 2

Ở phía sau, Forester facelift dường như không thay đổi so với phiên bản trước. Đèn hậu hình chữ C và cửa xe phía dưới được giữ nguyên. Điều tương tự cũng áp dụng cho nội thất, với bố cục chung của các nút điều khiển và thiết bị giống nhau, mặc dù có một số tùy chọn trang trí mới, tùy thuộc theo từng biến thể.

Về động cơ, các biến thể Touring, X-Break và Advance của của Subaru Forester 2021 đều đi kèm với hệ thống truyền động hybrid e-Boxer của Subaru theo tiêu chuẩn, bao gồm một động cơ FB20 2.0 lít, dẫn động cả bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh đối xứng. Thành phần hybrid là một động cơ điện được đặt trong hộp số Lineartronic CVT.

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng bản nâng cấp, ‘đè bẹp’ Hyundai Tucson ảnh 3

Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ boxer sản sinh công suất 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 188 Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi động cơ điện được đánh giá ở mức 13,4 mã lực và 65 Nm. Động cơ điện lấy năng lượng từ pin lithium-ion có dung lượng 4,8 Ah.

Các biến thể e-Boxer cũng nhận được một tính năng gọi là e-Active Shift Control, cảm biến gia tốc và lực G của xe để đảm bảo tốc độ động cơ mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn hoặc để cải thiện phanh động cơ trên đường dốc.

Trong khi đó, biến thể Sport là phiên bản duy nhất đi kèm với động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,8 lít. Động cơ CB18, không có bất kỳ hình thức điện khí hóa nào, là loại được sử dụng trong Levorg mới nhất và tạo ra công suất 174 mã lực từ 5.200 đến 5.600 vòng/phút và 300 Nm từ 1.600 đến 3.600 vòng/phút. Động cơ này kệt hợp với hộp số CVT và dẫn động AWD giống như e-Boxer.

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng bản nâng cấp, ‘đè bẹp’ Hyundai Tucson ảnh 4

Về trang bị, các biến thể Touring và X-Break đi kèm với bánh xe hợp kim 17 inch, trong khi Advance và Sport được trang bị bánh xe 18 inch lớn hơn. Các tính năng khác bao gồm chế độ X-Mode, đèn pha LED với chức năng hỗ trợ lái, ghế bọc vải hoặc da, cửa sổ trời chỉnh điện.

Các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái được trang bị trên của Subaru Forester 2021 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát chặn khởi hành sai cũng như hỗ trợ và cảnh báo chệch làn đường.

Subaru Forester 2021 là đối thủ khó nhằn của Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Adblock test (Why?)

Related Posts: