Trong vài năm trở lại đây, Toyota Innova đang tỏ ra hụt hơi so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7. Chính vì vậy, Toyota đang rất tất bật để giúp “con cưng” của mình tìm lại vị trí thống trị trong phân khúc MPV phổ thông. Điều này có thể nhìn thấy rõ khi chỉ trong vài tháng cuối năm 2020, hãng xe này đã liên tục tung ra hàng loạt phiên bản mới của dòng xe này với nhiều cải tiến.
Mới đây nhất, hãng xe này lại đăng ký bản quyền tên gọi mới Toyota Innova Zenix để chuẩn bị trình làng thêm một phiên bản xe mới. Cách đây chưa lâu, Toyota Innova vừa có bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời (facelift) tại Thái Lan và Indonesia với những cải tiến ngoại thất như mâm hợp kim 2 tông màu, đèn xi-nhan kèm tản nhiệt mới hay cản trước/sau được làm lại. Vì thế, nhiều khả năng Innova Zenix sẽ là một phiên bản/cấu hình mới chứ khó lòng là một bản nâng cấp nào nữa.
Hầu hết các cấu hình cao nhất của Toyota bán trong khu vực Đông Nam Á đều được đặt tên riêng, ví dụ như Toyota Fortuner có Legender hay Hilux có Conquest. Thực tế, tại Indonesia, Toyota Innova cũng có một cấu hình đặc biệt với tên riêng là Venturer. Rất có thể Zenix sẽ là một cấu hình tương đương với Venturer nhưng sẽ có độ phủ rộng hơn.
Bên cạnh những thay đổi nhẹ về thiết kế, Toyota Innova 2021 mới ra mắt thời gian qua còn được “thay máu” động cơ thành loại diesel 2.8L nhưng công suất lẫn mô-men xoắn lại chỉ xấp xỉ bằng phiên bản trước đó.
Cụ thể, khối động cơ mà Toyota Innova 2021 sử dụng có công suất tối đa 170 mã lực, chỉ lớn hơn hiện tại chỉ 1 đơn vị. Trong khi đó, mô-men xoắn vẫn dừng ở 360 Nm. Sơ với bản cải tiến có mặt trên Fortuner và Hilux thì 2 mức này thấp hơn rất nhiều. Do đó, nhiều người đang đặt câu hỏi rằng liệu cấu hình cao cấp Zenix sắp ra mắt có được nâng cấp động cơ bằng phiên bản mạnh mẽ hơn của 2 dòng xe anh em cùng hãng hay không?