Theo như báo cáo từ Best Car Web của Nhật Bản, thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 có thể sẽ chuyển sang sử dụng động cơ 6 xy-lanh và hệ dẫn động cầu sau mới. Đây là một động thái này của hãng xe này nhằm hướng đến thị trường xe hạng sang. Qua đó, Mazda sẽ xâm nhập vào phân khúc đang bị chiếm giữ bởi những thương hiệu như Audi, BMW và Mercedes-Benz.
Mazda CX-5 hiện tại đang lưu hành là thế hệ thứ hai và đã được bán ra thị trường từ năm 2016, xe sử dụng động cơ xăng và diesel cùng với hệ dễn động cầu trước tiêu chuẩn. Trên chiếc xe này, hộp số tự động 6 cấp là tiêu chuẩn với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trước đó, trong báo cáo riêng của một tờ báo khác có đề cập, Mazda CX-5 thế hệ kế tiếp sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 3.3L (động cơ dầu) và 3.0L (động cơ xăng). Bên cạnh đó, xe cũng sẽ có 2 hệ truyền động dung tích nhỏ hơn chỉ 2.5 lít và một trong số đó là động cơ hybrid, đi kèm với sự xuất hiện của cả động cơ diesel 2.2 lít.
Cũng theo tờ báo này, dựa trên hồ sơ bằng sáng chế thì tên gọi Mazda CX-50 sẽ được sử dụng để thay thế cho cái tên CX-5 hiện tại. Thế nhưng, thông tin này đã bị Best Car Web phủ nhận điều này và tiết lộ tên gọi CX-5 vẫn sẽ được giữ nguyên. Trong khi đó, Mazda CX-50 sẽ là một mẫu xe hoàn toàn mới như một chiếc crossover lai coupe, nằm giữa CX-5 và CX-9.
Tuy nhiên, theo các báo cáo thì Mazda CX-5 mới sẽ còn khá lâu mới tới tay khách hàng. Thời gian dự kiến sớm nhất phải đến năm 2023, mẫu xe này mới trình làng.