Tháng 9/2020, Honda Brio hiên ngang đứng trên ngôi đầu về doanh số tại Indonesia với 4.973 xe đã được bán. Thành tích này vượt qua cả những mẫu xe hot như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander… Thế nhưng, ở thị trường Việt Nam, Honda Brio lại tỏ ra hoàn toàn thua kém khi phải đối đầu với VinFast Fadil. Nguyên nhân dẫn tới sự thua thiệt của Honda Brio so với VinFast Fadil là do vấn đề giá cả.
Brio được phân phối với 2 tùy chọn gồm Brio Satya (bản tiêu chuẩn giá rẻ) và bản trang bị đầy đủ hơn - Brio RS. Mẫu xe này được bán với giá chỉ từ 146 – 199,6 triệu rupiah (khoảng 231 – 315 triệu đồng) tại Indonesia.
Thế nhưng, do về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc nên Honda Brio có giá bán lên tới 418 – 448 triệu đồng. Mức giá này cao hơn hẳn so với các đối thủ như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.
Theo thống kê của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) TC Motor – đơn vị lắp ráp, phân phối xe Hyundai tại Việt Nam và VinFast cho thấy, Honda Brio chỉ đứng thứ 5 về doanh số trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A.
Cụ thể, trong tháng 9 vừa qua, doanh số của Honda Brio chỉ là 259 xe, quá ít ỏi nếu so với doanh số 1.515 xe của VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10 với 1.313 xe và KIA Morning 530 xe được bán ra. Thậm chí, thành tích nghèo nàn còn khiến Honda Brio không thể chen chân vào top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Nếu tính tổng doanh số 9 tháng đầu năm 2020, doanh số 1.900 xe của Honda Brio rõ ràng thua kém quá xa so với Hyundai Grand i10 (10.101 xe) và VinFast Fadil (6.461 xe)…