Honda CR-V là một trong những mẫu crossover đô thị cỡ trung được yêu thích nhất hiện nay. Chính sức hút khổng lồ của mẫu xe này đã đóng góp không nhỏ vào thành công về mặt doanh số của Honda. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi có dáng vẻ long lanh với thiết kế ấn tượng như hiện tại, CR-V từng được Honda chào sân vào năm 1998 với phiên bản mui trần bị đánh giá là vô cùng xấu xí.
Còn nói thêm rằng, Honda CR-V khi đó đã xuất hiện trong triển lãm Geneva 1998, tại gian trưng bày của Valmet – một hãng chế tác đã tạo dựng tên tuổi nhờ hệ thống mui trần xuất hiên trên Porche Boxster và dòng Saab 900.
Nhìn thoáng qua, Honda CR-V mui trần khi đó không có quá nhiều điểm khác biệt nếu so sánh với bản gốc của CR-V đời đâu. Tuy nhiên, chỉ với một nút bấm, hệ thống cơ khí điện tử sẽ kéo toàn bộ phần mui vải mềm về phía sau. Cơ chế này khá giống với Volkswagen Beetle cổ điển. Dù mui xe được đóng hay mở cũng gần như không gây ảnh hưởng tới không gian khoang hành lý ở phía sau.
Bên cạnh đó, Honda CR-V mui trần cũng được Valmet bổ sung thanh chống lật cho ghế sau cùng lớp vỏ chứa lốp dự phòng được thiết kế nửa kín nửa hở khá lạ mắt. Do khi đó CR-V đặt đèn hậu quá cao (lên hẳn cột sau) nên Valmet cũng đã dịch chuyển đèn hậu xuống bên ddướidể nhường chỗ cho cơ chế mui mới.
Dù vậy, Honda CR-V không được đưa vào đội hình hoàn chỉnh vì thị trường khi đó có sức mua SUV mui trần không đủ lớn. Điều này có thể thấy rõ khi Kia Sportage mui trần và Toyota RAV4 mui trần cũng nhanh chóng ngưng bán sau khi được ra mắt không lâu.