Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Quyết tâm thống trị thị trường Việt Nam, phó chủ tịch Vingroup đặt ra mục tiêu cực cao cho Vinfast

(Techz.vn) Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup đã có những chia sẻ về mục tiêu phát triển của tập đoàn này trong việc đưa các thương hiệu sản phẩm trở nên mạnh.

Tại tọa đàm về thương hiệu mạnh, ông Hiệp nhấn mạnh các hoạt động marketing, truyền thông, và cả mạng xã hội là yếu tố cần chú ý."Có thể người ta chưa chạm đến sản phẩm nhưng đã tiếp xúc với nhân viên rồi", ông nói và cho rằng đây là yếu tố quan trọng để kéo người tiêu dùng "tiến đến" với sản phẩm.

Quyết tâm thống trị thị trường Việt Nam, phó chủ tịch Vingroup đặt ra mục tiêu cực cao cho Vinfast

Ông Hiệp cho biết Tập đoàn đã lựa chọn xây dựng được sản phẩm tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là "phần cứng". Vingroup cũng rất quan trọng trong việc xây dựng "phần mềm".

Lấy ví dụ Vinhome, không quá khó để xây dựng được, nhưng thứ vượt lên đó chính là làm thế nào để từ nhân viên an ninh đến lễ tân phục vụ hoặc các cấp cao hơn đưa cho được cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. "Chỗ ở không đơn thuần là chỗ ở. Chúng tôi bán sự hài lòng cho khách hàng", ông nói.

Quyết tâm thống trị thị trường Việt Nam, phó chủ tịch Vingroup đặt ra mục tiêu cực cao cho Vinfast

Với VinFast, ông Hiệp nói rằng lý do Tập đoàn để những mẫu ô tô đầu tiên xuất hiện ở Paris Motor Show 2018 là để thế giới biết đến ô tô Việt nhanh hơn.

Vingroup luôn nghĩ đến làm thế nào để sản phẩm tốt hơn, ông nhấn mạnh. Nhưng khi chiếc ô tô được Vingroup hiện thực hoá, bài toán phần cứng đã được giải quyết, Tập đoàn lại đứng trước việc làm thế nào để găm được sản phẩm trong tâm trí của người tiêu dùng.

"Mọi người khi nói đến ô tô thì bảo là đi xe Toyota, đi xe máy thì bảo là đi Honda. Mong muốn của Vingroup là làm thế nào để khi hình dung đi xe ô tô là đi xe VinFast".

Quyết tâm thống trị thị trường Việt Nam, phó chủ tịch Vingroup đặt ra mục tiêu cực cao cho Vinfast

Xe VinFast theo ông đã đi tắt đón đầu, có chất lượng ngang xe Đức. Doanh nghiệp đang xây dựng mạng lưới phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi, giúp xe VinFast dần chiếm được lòng tin, thay đổi nhận thức người Việt.

"Giờ nói Việt Nam làm được ô tô nhiều người không tin lắm. Ô tô đấy chỉ là sản phẩm lắp ráp từ bộ phận nhập từ nước ngoài, nhưng khi họ đến nhà máy VinFast thì dần thay đổi", ông Hiệp cho biết.

 

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng như thế nào trong mắt truyền thông quốc tế?

(Techz.vn) Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Vingruop có các dịch vụ, kinh doanh mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Vậy truyền thông quốc tế đã nói gì về tập đoàn “Samsung của Việt Nam”?