(Techz.vn) – Quảng cáo tràn ngập, cắt đứt cả mạch cảm xúc của người xem… Những lời phàn nàn như vậy xuất hiện nhan nhản sau khi xem Về nhà đi con. Nhưng hãy khoan chỉ trích nhà đài, họ cũng có “nỗi khổ” riêng.
Về nhà đi con đang trở thành cơn sốt ở Việt Nam. Việc từ khóa về bộ phim này lên top trends các thanh công cụ tìm kiếm đã trở thành “cơm bữa”. Từ ngày đầu lên sóng cho đến hiện nay, sức hút của nó ngày càng tăng. Càng xuôi về cuối phim, những mâu thuẫn, tình tiết càng được đẩy lên đỉnh điểm khiến khán giả mong ngóng từng chút một.
Phim hay, diễn viên đóng đạt, dường như chẳng có gì để chê ở Về nhà đi con. Chỉ có duy nhất một điều khiến người xem “nhíu mày” mỗi lần theo dõi. Đó chính là quảng cáo quá nhiều. Cứ sau mỗi tập phim, dân mạng lại bắt đầu than thở: “Thanh xuân như một chén trà, xem xong quảng cáo hết ** nó phim”, hay “đang rơm rớm nước mắt, chuẩn bị khóc thì quảng cáo nhảy lên không biết nên khóc hay cười nữa”…
Theo tính toán những tập phim Về nhà dài khoảng 30 phút. Trong đó quảng cáo chiếm trên dưới 10 phút, phần còn lại được dành cho phim. Các quảng cáo chen ngang mạch phim, cứ đến đoạn cao trào lại xuất hiện khiến khán giả ít nhiều khó chịu. Thế nhưng, tìm hiểu ra mới thấy, nhà đài cũng rất cần được thông cảm về vấn đề này.
Thực tế, những tập phim Về nhà đi con phát sóng truyền hình mà bạn đang xem là hoàn toàn miễn phí, chẳng phải đóng bất cứ khoản tiền nào ngoài tiền điện. Vì thế, nhà đài chẳng có thu nhập gì nhiều. Quảng cáo với các nhà đài như vị “cứu tinh”, cho họ chi phí để duy trì vận hành, đầu tư tiếp vào các bộ phim.
Đây là điều dễ hiểu, vì “không có tiền thì làm phim thế nào?”. Nhưng xem ra phía nhà đài cần xem lại cách chèn quảng cáo, tránh để nó chen ngang vào mạch phim, gây ức chế cho người xem.
Thêm một bật mí thú vị về số tiền nhà đài thu về nhờ quảng cáo trong mỗi tập Về nhà đi con. Theo một bảng báo giá quảng cáo từ phía Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình thuộc Đài truyền hình Việt Nam, những con số đã được lộ diện.
Theo đó, 10 giây quảng cáo có giá 37,5 triệu đồng; 15 giây là 45 triệu đồng; 20 giây là 56,25 triệu đồng và 30 giây là 75 triệu đồng. Nếu so với những phim khác cùng thời điểm như “Nàng dâu order”, “Mê cung” thì nó chỉ bằng một nửa mà thôi. Làm một phép tính đơn giản, nếu mỗi tập có 10 phút quảng cáo, tất cả đều được đặt ở mức 30 giây thì nhà đài sẽ thu về khoảng 1,5 tỷ. Hãy thử nghĩ xem, nếu chiếu hết 80 tập phim thì số tiền thu về sẽ khủng khiếp như thế nào?
Nhưng nên nhớ, mức giá này được đưa ra từ 25/03, còn đến thời điểm hiện tại, khi bộ phim trở nên hot hơn nhiều thì mức giá dĩ nhiên cũng đã được thay đổi. Theo tìm hiểu, báo giá cho 30 giây quảng cáo trên “Về nhà đi con” đã chạm ngưỡng 100 triệu đồng. “Về nhà đi con” lên sóng từ 21h00 đến 21h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Bộ phim đang trở thành cơn sốt với cộng đồng mạng Việt Nam.
Với mỗi phút quảng cáo trên “Về nhà đi con”, nhà đài sẽ bỏ túi số tiền khổng lồ
(Techz.vn) - Không chỉ các diễn viên, ngay cả nhà đài cũng được “hưởng lợi” nhờ độ hot của “Về nhà đi con”. Số tiền họ kiếm được sau một tập phim quả là con số khổng lồ.