Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

(Techz.vn) Vụ đấu đầu của Ford Ranger và Toyota Fortuner đời cũ cho thấy hệ thống túi khí của cả hai đều bung tốt, bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe.

Vụ tai nạn được ghi nhận ở khu vực phía Bắc và được một thành viên của nhóm ‘Bạn hữu đường xa’ ghi lại. Theo hình ảnh hiện trường thì có vẻ như chiếc Ford Ranger đã hơi lấn làn và đâm thẳng vào chiếc Toyota Fortuner đi ngược chiều.

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

Hai tài xế đã phanh giảm tốc độ nên thiệt hại không quá lớn, cả hai xe đều bị bể cản trước phần đầu xe. Điều đáng nói là hai túi khí trước của Ford Ranger và Toyota Fortuner đều đã bung, không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn này.

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

Cả hai xe đều có kích thước to lớn, sử dụng khung gầm Body On Frame nên khá giống nhau về kết cấu. Mẫu xe Toyota Fortuner thường xuyên bị đặt dấu hỏi về vấn đề túi khí nhưng trong vụ tai nạn này thì túi khí của xe đã hoạt động tốt.

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

Fortuner sử dụng động cơ I-4 2.7L VVT-i và hộp số tự động 4 cấp giống hệt động cơ của phiên bản Fortuner đời trước. Động cơ này có công suất 120 kW tương đương 160 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại 3.800 vòng/phút.

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

Trong đó, động cơ xăng có dung tích 2.7 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i. Động cơ này cho công suất cực đại 158 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại tua máy 3.800 vòng/phút. Các phiên bản này đều trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Động cơ dầu chỉ có duy nhất trên phiên bản Fortuner G 4×2 với dung tích 2.5 lít. Đây cũng là phiên bản duy nhất sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Ford Ranger có mức tải trọng tối đa giữa các phiên bản Wildtrak 3.2L AT 4×4 chỉ có thể gánh vác hơn 900 kilogam, các phiên bản còn lại đều hơn 1.100 kilogam tải trọng.

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

Xe bán tải Ford Ranger mới sử dụng 04 loại động cơ cho các phiên bản, chắc chắn rằng động cơ được nâng cấp hơn so với thế hệ trước nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Cụ thể:

Ford Ranger Wildtrak 3.2 sử dụng động cơ Turbo Diesel I5 sản sinh công suất 197 HP tại vòng tua 3000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 470Nm tại dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút. Kết hợp hộp số tự động 6 cấp cho khả năng tăng tốc tức thời. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ 3.2L khoảng 11lít/100km đường phố, khoảng 8lít/100km đường trường.

Ford Ranger Wildtrak 2.2AT, Ford Ranger XLS 4x2AT: sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít, bốn xi lanh, công suất 160HP và mô men xoắn cực đại 385Nm. Hộp số tự động sáu cấp tiên tiến dùng chung với Widltrak 3.2. Mức tiêu thụ khoảng 09 lít diesel/100km đường phố, và 7 lít/100km đường trường.

Ford Ranger hai cầu XLT 4x4MT: Sử dụng động cơ Turbo Diesel 160HP, mô men xoắn cực đại 385Nm. Kết hợp với hộp số tay sáu cấp cho khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Thực tế chỉ khoảng 7 lít/100km đường phố, 5,5 lít/100km đường trường.

Ford Ranger đối đầu Toyota Fortuner: “Cả hai xe nát bươm đầu!”

Ford Ranger XLT hai cầu chỉ tiêu thụ hơn 5 lít Diesel/100km đường trường, đều ga 70km/h

Ford Ranger XLS 4x2MT: sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít công suất 150HP, mô men xoắn cực đại 375Nm, dùng chung hộp số tay sáu cấp với phiên bản XLT. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tương đương XLT.

Ford Ranger hai cầu XL 4x4MT: đây là phiên bản xe bán tải giá rẻ nhất tại Việt Nam, sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít, công suất 125HP. Hộp số tay sáu cấp, hệ truyền động 4×4 gài cầu điện. Đối tượng khách hàng lựa chọn phiên bản này thường là Kỹ sư công trình, bưu điện, điện lực, hoặc những người có nhu cầu chở hàng đi đường xấu nhiều.

Tổng hợp/ Theo: Autoxe.net 

Related Posts: