Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Test nhanh Honda Winner 150 độ Tubor đầu tiên trên thế giới

(Techz.vn) Vậy là cuối cùng rồi cũng xuất hiện chiếc Winner 150 độ khủng… đúng nghĩa. Xe cũng chẳng có gì nổi bật ngoài việc lên hẳn cái turbo… cái này ai ghiền động cơ xe độ chắc sẽ mất ăn mất ngủ. Các turbo tăng áp là một kiểu hệ thống sinh áp lực một cách cưỡng bức. Chúng nén khí vào bên trong các động cơ.

Test nhanh Honda Winner 150 độ Tubor đầu tiên trên thế giớiTest nhanh Honda Winner 150 độ Tubor đầu tiên trên thế giới

Bất ngờ với Winner 150 độ turbo của nước ngoài

Và mình nghĩ mình cũng nên chia sẻ những gì mình tìm hiểu trên mạng về turbo để anh em nào chưa có thời gian nghiên cứu có thể hiểu sơ sơ được: Lợi ích của việc nén không khí đó là không khí được nén ép vào trong xilanh nhiều hơn. Nhiều không khí hơn được nén vào trong xilanh đồng nghĩa với việc nhiên liệu được đưa vào động cơ nhiều hơn. Bởi vậy, mỗi kỳ nổ ở xilanh lại sinh ra nhiều công suất hơn.

Test nhanh Honda Winner 150 độ Tubor đầu tiên trên thế giới

Mở dàn áo để mọi người nhìn rõ hơn chút.

Một động cơ có trang bị turbo tăng áp sẽ sản sinh ra nhiều công suất hơn so với động cơ cùng kích cỡ nhưng không có turbo tăng áp, nó cũng cải thiện một cách đáng kể tỷ lệ công suất sinh ra trên một đơn vị trọng lượng không khí nén vào động cơ.

Test nhanh Honda Winner 150 độ Tubor đầu tiên trên thế giới

Cận cảnh món ăn chơi chỉ dành cho ai có can đảm và yêu thích khoa học kỹ thuật

Để tăng khả năng nạp khí, các turbo tăng áp sử dụng dòng lưu lượng khí xả từ động cơ để làm quay cánh turbin, các cánh tuabin của turbo tăng áp quay ở tốc độ lên tới 150.000 vòng/phút, như vậy có thể cao hơn gấp 30 lần so với hầu hết các động cơ xe có thể làm được. Và với phương áp bố trí nối với ống xả như vậy, nhiệt độ trong các turbo cũng rất cao. 

Honda Winner 150 độ Turbo siêu nạp đầu tiên.

Theo: vnmoto.net

Related Posts: