Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

(Techz.vn) Những ngày qua, nhiều người dân huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên cùng các tài xế vây quanh trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 để phản đối mức phí được cho là quá cao tại đây. Người dân cũng bức xúc với việc các xe tải, xe container vì né trạm thu phí mà "băm nát" đường liên xã, liên huyện...

Chiều 6/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Năm - Chủ tịch UBND xã Minh Hải (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) - cho biết, con đường mà nhiều tài xế xe tải chạy qua để né trạm thu phí đường 5 là đường 196 (nay gọi là đường 380), chạy trên địa bàn của xã.

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Con đường 196 đang ngày ngày bị băm nát bởi lượng xe quá lớn đổ dồn về đây.

Từ ngày trạm BOT quốc lộ 5 tăng giá vế, tuyến đường này hàng ngày phải gánh thêm rất nhiều xe tải, xe container gây ùn tắc và ô nhiễm nghiêm trọng. Con đường đi ngang qua một trường THCS, lúc tan trường học sinh tràn về rất dễ gây tai nạn giao thông.

Ông Năm cho biết, từ ngày 24/8 đến nay, đã có 2 trường hợp chết do tai nạn giao thông trên tuyến đường này, chủ yếu do xe container gây ra.

Không những thế, tình trạng lượng xe đổ dồn vào quá nhiều cũng khiến con đường bị xuống cấp nhanh chóng.

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Con đường né trạm thu phí đường 5 hình cánh cung nối từ chân cầu vượt thị trấn Như Quỳnh đến Phố Nối (tô màu hồng), chấm đỏ là trạm thu phí đường 5.

Ông Năm cho biết thêm, trước tình trạng nhiều xe tải và xe container đi vào tuyến đường này gây nguy hiểm cho người dân và ô nhiễm môi trường, chính quyền xã đã gửi kiến nghị lên huyện và tỉnh để xin phương án giải quyết thì nhận được câu trả lời “đây là một trong số những tuyến đường liên tỉnh nên không thể cấm xe tải và xe container đi qua”.

Anh Phạm Ngọc Tiến, một tài xế xe tải đang "mắc kẹt" trong dòng xe ùn ứ trên đường chia sẻ: “Từ ngày trạm thu phí đường 5 tăng giá, rất nhiều tài xế xe tải như tôi đã sử dụng con đường này để tránh trạm. Mặc dù đi đường xa hơn, xấu hơn nhưng còn hơn việc phải đóng thêm phí để qua trạm BOT”.

Ông Phương Văn Binh, người dân sống cạnh con đường này cho biết, từ ngày trạm BOT quốc lộ 5 tăng giá vé, lượng xe đổ vào đây rất đông. Trên tuyến đường liên xã vốn yên bình này đã xảy ra tới 3 vụ tai nạn làm chết người, chủ yếu do xe container gây ra, chưa kể con đường ngày càng xuống cấp.

Xe tải, xe container nối đuôi nhau né trạm thu phí khiến nhiều đoạn trên cung đường này bị băm nát. Nhiều chỗ xuất hiện hố sâu tạo thành ổ trâu, ổ voi; bụi bám trắng các nhà dân và cây xanh ven đường...

Những chiếc xe tải, xe container ì ạch, gầm rú để qua những đoạn trũng, sục đầy bùn, nước… cũng đang là hình ảnh ám ảnh với người dân nơi đây.

Một số hình ảnh về con đường khốn khổ vì trạm BOT số 1 quốc lộ 5 được PV ghi nhận ngày 6/9:

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránhNé trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Đường xuống cấp nghiêm trọng.

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Hai chiều xe ô tô chen nhau không còn chỗ trống.

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránhNé trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Xe "khủng" cũng chui vào đường nhỏ, trở thành nỗi ám ảnh, lo lắng của người dân nơi đây. Đường đông, nguy hiểm và bụi mù mịt.

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránhNé trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Người dân trong xã đi xe máy ra đường như lạc vào "mê hồn trận".

Né trạm BOT quốc lộ 5, nhiều tài xế “băm nát” đường tránh

Thảm cảnh của con đường nhỏ nằm gần trạm BOT!

Theo: Dân trí 

 

Ông Nguyễn Đức Kiên: Trạm thu phí BOT không ảnh hưởng đến người nghèo

(Techz.vn) Đó là quan điểm của ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tại tọa đàm Phòng ngừa tham nhũng trong các dự án BOT ngày 7/9.