(Techz.vn) Nhiều doanh nghiệp Việt đang đồng lòng, chung tay cố gắng với mục tiêu mang thương hiệu Việt sang Thái Lan.
Tại Hội chợ quốc tế thương mại Asean - Ấn Độ Bangkok (Thái Lan), "Ngôi nhà quốc gia Việt Nam" đã có mặt mang theo các thương hiệu nổi tiếng như gạo Jasmine hạt dài (của Viễn Phú), gạo hữu cơ (của Trung An), dừa (của Lương Quới), trái cây sấy (của Vinamit), gốm sứ (của Minh Long I), nước mắm Phú Quốc,...
Hình ảnh "Ngôi nhà quốc gia Việt Nam" tại Hội chợ quốc tế thương mại Asean - Ấn Độ Bangkok (Ảnh: motthegioi.vn)
Những sản phẩm này khi trưng bày đều đặc biệt gây chú ý, đồng thời cũng nhận được phản hồi tích cực về chất lượng từ phía các thương nhân Thái.
Nếu trước nay, thường thấy doanh nghiệp Thái ùn ùn kéo nhau sang Việt Nam tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm thì nay với "Ngôi nhà quốc gia Việt Nam", hàng Việt đã thực sự có cơ hội "mở mày mở mặt".
Tại buổi kết nối cung cầu, các doanh nghiệp Thái và doanh nghiệp Việt đã có buổi gặp gỡ sôi nổi. Nhiều doanh nghiệp Việt tạo được ấn tượng tốt thậm chí còn kín lịch hẹn với nhiều lời đề nghị tiếp xúc.
Bà Phan Thị Hồng Trâm - Quản lý bán hàng quốc tế của Vinamit cho biết đã gặp 8 đối tác trong đó có hai chuỗi bán lẻ mà họ đang rất quan tâm là BJC và Central.
Ngoài thị trường Thái Lan, các doanh nghiệp Việt còn tìm ra thị trường mới là Ấn Độ.
Theo ghi nhận, 6 tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập 4,7 tỷ đô-la hàng hóa từ Thái. Phần lớn là hoa quả, số còn lại bao gồm điện gia dụng, máy móc, phụ tùng. Trong khi Việt Nam chỉ xuất khẩu 2,2 tỷ đô-la sang Thái.
Hi vọng trong thời gian tới, hàng Việt sẽ có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục, xuất khẩu được nhiều sản phẩm sang nước bạn.
Doanh nghiệp khủng nhất Việt Nam 2016: Samsung thứ 2, PVN top đầu
(Techz.vn) Đây đều là những doanh nghiệp có quy mô khủng khiếp tại Việt Nam với nguồn vốn kinh doanh cùng bộ máy hoạt động khổng lồ.