Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

"Đại gia đồ lót" Việt bắt tay Hàn Quốc mở cửa hàng tiện lợi

(Techz.vn) "Đại gia đồ lót" Sơn Kim đang lên kế hoạch bắt tay với công ty Hàn Quốc để mở chuỗi cửa hàng tiện lợi, cạnh tranh 7-Eleven.

Theo ghi nhận, doanh nghiệp Hàn Quốc GS Retail và "đại gia đồ lót" Sơn Kim đã bắt tay nhau cùng thực hiện kế hoạch mở chuỗi cửa hàng tiện lợi với tên gọi GS25 tại Việt Nam. Trong đó, GS Retail chiếm 30% cổ phần, Sơn Kim nắm 70% cổ phần.

Dự kiến cửa hàng đầu tiên sẽ mở tại TP HCM vào cuối năm 2017. Mục tiêu trong vòng 10 năm tới là 2.500 cửa hàng trên khắp cả nước.

Tại hợp đồng thỏa thuận, GS Retail sẽ đảm nhiệm vai trò cung cấp các quyền sử dụng nhãn hiệu, kinh nghiệm quản lý vận hành chuỗi cửa hàng. Lợi ích mà họ thu được là tiền bản quyền và lợi tức tương ứng với 30% cổ phần.

Ở đất nước củ sâm, GS25 hiện đang "chiếm lĩnh" thị trường với khoảng 30% thị phần, "đánh bại" cả hai ông lớn nước ngoài 7-Eleven và FamilyMart.

GS25 sẽ có mặt tại thị trường Việt vào cuối năm nay (Ảnh: Internet)

Sơn Kim được biết đến là một công ty gia đình, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2007, tập trung chủ yếu vào ba lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ.

Công ty này hiện đang sở hữu chuỗi bán lẻ đồ lót lớn nhất Việt Nam bao gồm các thương hiệu nổi tiếng Vera, Wow, J.Buss, Buss Figo, đồng thời giữ nhượng quyền toàn phần thương hiệu Jockey. Ở lĩnh vực bất động sản, Sơn Kim Land chuyên phát triển dự án, mua bán sáp nhập, khai thác và quản lý. Với mảng truyền thông, Sơn Kim là cổ đông chi phối của Công ty CP Tầm Nhìn 21.

Qua đánh giá, Sơn Kim là ứng cử viên phù hợp nhất để lựa chọn liên kết mở chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Tháng 6 vừa qua, 7-Eleven đã chính thức tham gia thị trường Việt khi mở các cửa hàng đầu tiên ở TP HCM. Cùng với nhiều thương hiệu khác như Vinmart+, Circle K, Family Mart,... GS25 cũng sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt. 

 

Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm Opera Software ASA với giá 1,2 tỷ USD

(Techz.vn) Sau bóng đá với các thương vụ chuyển nhượng đình đám, ngành công nghệ của Trung Quốc đã có những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn rất nhiều nhờ các thương vụ mua lại các thương hiệu hàng đầu quốc tế.

Related Posts: