Theo thông báo của Công ty Cổ phần Tiki, chỉ tính riêng trong Quý 3 của năm 2016, doanh nghiệp này đã lỗ khoảng 78,1 tỷ đồng. Nếu tính từ khi nhận số tiền đầu tư của VNG, tổng lỗ của Tiki từ thời điểm đó đến nay ước đạt khoảng 157 tỷ đồng. Đây rõ ràng là một con số khổng lồ nếu xét đến giá trị định giá khoảng 1.000 tỷ đồng của doanh nghiệp này. Có một điều đáng chú ý khi số lỗ của Tiki tương đồng với khoản lỗ đã khiến Lingo phải đóng cửa hồi tháng 8.
Nhìn chung thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay đang là cuộc đua của những ông lớn như Zalora, Lazada hay Adayroi. Với việc Alibaba chính thức thâm nhập vào Việt Nam qua việc thâu tóm Lazada, sự cạnh tranh sẽ ngày càng trở nên gắt gao hơn trong thời gian tới. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp như Tiki phải có số vốn đủ lớn để có thể quay vòng và duy trì doanh nghiệp trong thời gian dài. L
àn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp nước ngoài cũng sẽ là khó khăn hiển hiện mà các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phải đối mặt.