Thống kê từ Digitimes dựa trên hoạt động của ba thương hiệu trên trong năm 2016 chỉ ra Huawei sẽ bán được 170 triệu máy, Oppo là 160 triệu máy và con số này đối với Vivo là 150 triệu. Với sức mạnh về sản xuất, công nghệ, Digitimes tin rằng những thương hiệu smartphone Trung Quốc đủ sức làm xoay chuyển thị trường công nghệ.
Năm 2016, Huawei đã đạt 90% mục tiêu được đề ra với 126 triệu chiếc điện thoại, trong khi đó, Oppo và Vivo vẫn đang là hai đối thủ đáng gớm của thương hiệu này. Nếu chỉ tính riêng trong quý 3, Oppo đã vượt qua Huawei để đứng đầu thị trường Trung Quốc. Bản thân Huawei cũng đặt mục tiêu vượt mặt Apple trong vòng 5 năm tới.