Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Nhà mạng Vinaphone ơi, xin hãy "tha" cho tôi!

Câu chuyện này thật ra cũng không còn xa lạ gì với người dùng hiện nay. Trong thời gian qua, số lượng người dùng gặp phải hoàn cảnh trớ trêu như tôi cũng không phải là ít, có thể nói là vô cùng nhiều. Nhiều đến nỗi việc các nhà mạng âm thầm "móc túi" người dùng được xem như là một hiện tượng "dậy sóng" của xã hội.

Ảnh: internet

Trước khi tôi kể câu chuyện của tôi, mời bạn đọc xem qua link những bài viết do các trang báo chính thống đăng tải để phản ảnh vụ việc các nhà mạng âm thầm "bẫy" khách hàng.

- Nhà mạng trắng trợn "móc túi" khách hàng và những bài lý sự cùn

  Báo Dân Trí đăng ngày 27/9/2016

- Phát hoảng với dịch vụ nhà mạng

  Báo Người Lao Động đăng ngày 27/9/2016

- Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng Vinaphone tiếp tục điệp khúc "lỗi tại khách hàng" 

  Báo Dân Trí đăng ngày 13/11/2016

- Chiêu trò 'móc túi' của nhà mạng 

  Báo Thanh Niên đăng ngày 7/10/2016

Và còn nhiều trang báo khác đang phản ảnh vụ việc nói trên.

Tình trạng các nhà mạng còn "bẫy" người dùng hay không thì tôi không biết được nhưng với nhà mạng Vinaphone, dường như điều này vẫn đang xảy ra. Nạn nhân lần này tôi!

Số điện thoại của tôi dùng đã hơn 5 năm (0944.xxx.xxx). Sự việc lẽ ra không có gì để "than vãn" về ông lớn Vinaphone khi 2 giờ sáng đêm ngày 18/11 điện thoại tôi nhận được một tin nhắn lạ. Nội dung như sau: "Tài khoản của bạn đã hết". Tin nhắn được gửi từ đầu số "9933".

Tôi vô cùng ngạc nhiên vì tôi nhớ không lầm, lúc tối khi kiểm tra tài khoản thì điện thoại của tôi cũng còn vài K (ngàn). Và theo thường lệ, khi tôi gọi điện thoại mà tài khoản sắp hết tiền thì nhà mạng Vinaphone sẽ gửi thông báo nhưng nội dung thông báo là "sắp hết tiến" chứ không phải là "Tài khoản của bạn đã hết"

Nội dung thông báo từ đầu số 9933.

Linh tính mách bảo có điều gì không hay rồi đây! Tôi bắt đầu kiểm tra thông tin bằng cách soạn tin nhắn "TK" và gửi tổng đài "123" của Vinaphone để xem mình có bị dính "chưởng" như bao người dùng khác không. Kết quả, thật ngoài sức tưởng tưởng!

"Quà tặng" của Vinaphone dành cho số thuê bao của tôi bao lâu nay mà tôi không hề hay biết.

Bốc máy gọi 1800.1091 (tổng đài hỗ trợ của Vinaphone" để tìm hiểu "cơn nguồn" ra sao và cũng muốn nghe xem "bác Vina" nói gì. Ấn phím 9 rồi tiếp tục ấn phím 2, sau đó trình bày nội dung XYZ...

Cuối cùng, "bác Vina" cũng trả lời một câu vô cùng quen thuộc, câu nói này được xem như câu "thần chú" có sức mạnh vô biên. Nó phổ biến đến mức có thể dùng để áp dụng trả lời cho mọi đối tượng khách hàng mà khó có ai bắt bẻ được. Nhân viên tông đài cho hay: "Dịch vụ này không phải do Vinaphone cung cấp, chắc do Anh đã bấm vào một đường link quảng cáo nào đó trên internet".

Nói thật, lúc tôi chưa điện lên tổng đài thì tôi cũng đã biết câu trả lời của Vinaphone là như thế nào. Vì đây là "cái bài" mà Vinaphone đã áp dụng trả lời cho rất nhiều người trước đây (xem lại các link bài viết của các báo đã nêu bên trên và các nguồn tin khác từ Google).

Vì sao tôi nói "kết quả, thật ngoài sức tưởng tưởng"?

Bản thân tôi làm trong ngành nghề công nghệ, có hai năm làm IT, công việc hiện tại liên quan đến smartphone, laptop, ứng dụng (app), phần mềm... tóm lại cái gì liên quan đến công nghệ mới là tôi đều phải "vọc" do tính chất công việc yêu cầu. Việc test hay còn gọi là review chiếc điện thoại, một phần mềm, một ứng dụng là việc làm hàng ngày của tôi. Thế nên, dù ít dù nhiều tôi cũng có 1 phần hiểu biết và khả năng phán đoán về độ rủi ro khi bấm vào một đường link lạ.

Trung bình một ngày, số máy của tôi cũng nhận không ít tin nhắn - cái mà cộng đồng hiện nay đang gọi là "đống rác" từ nhà mạng. Và theo thói quen, tôi xoá ngay chứ đừng nói là bấm vào tin nhắn xem "bác Vinaphone" thông báo gì trong ấy.

Cẩn thận đến thế là cùng! Vậy mà cũng "dính chưởng". Không biết là cái dịch vụ "VSHOWBIZ" này đã ầm thầm có trong máy tôi từ bao giờ?. Những ngày tháng qua "nó" đã hút hết bao nhiêu "máu" của tôi?

Bạn có muốn bị "nó" ầm thầm "bẫy" rồi tự động trừ tiền trong điện thoại giống như tôi không?

Hãy cảnh giác nhé và liên tục kiểm tra chiếc điện thoại của bạn để sớm phát hiện mối "hiểm hoạ" từ các nhà mạng. 

Cách thực hiện

Gọi số tổng đài kiểm tra hoặc qua tin nhắn của các nhà mạng như sau:

Viettel: gọi 18008198 hoặc soạn tin nhắn với cú pháp TC gửi 1228

MobiFone: gọi 18001090 hoặc soạn tin nhắn với cú pháp là KT gửi 994

Vinaphone: gọi 9191 hoặc soạn tin nhắn với cú pháp là TK gửi 123

 

Đại chiến iPhone: Vinaphone “lui binh”, không bán iPhone chính hãng

(Techz.vn) Khá bất ngờ khi Vinaphone đưa ra quyết định sẽ không mở bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng tại Việt Nam.rn

Related Posts: