Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Facebook thử nghiệm chức năng tự động phát video với âm thanh

Không có gì khó chịu hơn khi lướt web mà chúng ta cứ phải nghe mấy bài nhạc hay audio nền bật lên bất chợt. Và Facebook lại làm thất vọng người dùng khi phát triển cái tính năng không mấy được ưa chuộng ấy, trừ khi họ mở Facebook tại nhà hay một chỗ riêng tư. Trong những trường hợp khác, người dùng sẽ rất bối rối với những tiếng ồn từ những video, chưa kể là những video troll người xem, khi nội dung một đằng, âm thanh lại một nẻo, đôi khi không mấy... lành mạnh.

Theo một báo cáo khảo sát các nhà xuất bản nội dung online, 85% lượng view trên Facebook được xem dưới dạng không có tiếng. Chỉ khoảng 50% thời lượng xem của người dùng là được dành cho video có tiếng. Nhiều nhà sản xuất video hiện nay thậm chí còn phải cho thêm subtitle và chữ để giữ chân người dùng lâu hơn và đương nhiên không tận dụng được chút hiệu quả âm thanh nào.

Facebook kiếm tiền từ quảng cáo, nên không có gì lạ khi công ty này muốn tạo điều kiện tối đa cho bên quảng cáo, thậm chí Facebook còn có công cụ tự động caption dành cho các nhà quảng cáo, nhưng lại quên mất điều gì nên hay không nên.

 

Facebook không ngừng copy Snapchat, lần này là Instagram Stories

(Techz.vn) Đây có phải sự trùng hợp ngẫu nhiên hay cố tình? Liên tục copy “đối thủ” cho thấy Facebook đang lo sợ?

 

Related Posts: