Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Xe Mazda Trường Hải: “Xe chết, xe cá vàng” khách hàng biết kêu ai

Mazda 3 gặp lỗi “cá vàng”

 Khoảng tháng 5/2016, sau nhiều động thái cứng rắn từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco) đã gửi văn bản tới Cục Đăng kiểm để xin được triệu hồi xe Mazda 3 đang dính lỗi “cá vàng”.

Xe Mazda Trường Hải: “Xe chết, xe cá vàng” khách hàng biết kêu ai

Lỗi "cá vàng" trên Mazda 3.

Sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn ô tô Trường Hải phải có biện pháp xử lý dứt điểm lỗi đèn báo động cơ hoạt động không đúng kỹ thuật. Đồng thời triệu hồi những mẫu xe dính lỗi trên để khắc phục cho khách hàng. Tới ngày 28/4, VinaMazda – đơn vị sản xuất, lắp ráp xe Mazda 3 đã gửi văn bản phúc đáp đến Cục Đăng kiểm về chương trình triệu hồi các dòng xe đang dính lỗi “cá vàng”.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới lỗi “cá vàng” trên xe Mazda 3 là do muội than bám trên đầu phun có chứa kim loại kẽm hòa tan vào nhiên liệu khiên kim phun bị nghẹt. Điều này đã dẫn tới bộ điều khiển động cơ phát cảnh báo và bật sáng đèn check-engine.

 

Nguyên nhân dẫn tới lỗi "cá vàng" trên Mazda 3 là do nhiên liệu?

(Techz.vn) Nguyên nhân dẫn tới việc triệu hồi 10.100 xe Mazda 3 là do xuất hiện muội than bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm tắc lỗ phun?

BT 50 – Vừa mua đã “chết” 

Liên quan đến vụ việc chiếc Mazda BT-50 của khách hàng Phan Văn Thông bị hư hỏng sau chưa đầy một năm sử dụng nhưng nhà phân phối lại từ chối bảo hành, mặc dù các bên liên quan đã vào cuộc, từ Đại lý tại địa phương, Nhà phân phối cho tới Cục Quản lý cạnh tranh nhưng sự việc vẫn chưa ngã ngũ. Sau 5 tháng chờ giải quyết, anh Thông quyết định kiện nhà phân phối.

Đây là bài học đắt giá mà tất cả các khách hàng khi có ý định mua xe của Trường Hải cần phải lưu ý”, anh Thông cảnh báo.

Qua sự việc anh Thông cho rằng, các đơn vị của Trường Hải sợ trách nhiệm nên anh mới gặp khổ như hiện tại. “Nội bộ mà cũng như vậy thì không khó để lý giải cho việc tôi bị họ đối xử như người đang đi xin xỏ, dù tôi phải bỏ ra 700 triệu để mua xe từ họ. Đây là bài học đắt giá mà tất cả các khách hàng khi có ý định mua xe của Trường Hải cần phải lưu ý”, anh Thông cảnh báo.

Xe Mazda Trường Hải: “Xe chết, xe cá vàng” khách hàng biết kêu ai

Anh Thông trong ngày mua xe. Ảnh: FBNV

Hiện anh Thông đang hoàn tất các hồ sơ thủ tục để khởi kiện các bên liên quan. Ngoài ra, anh Thông đã liên tiếp gửi hai văn bản tới Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) và Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) để khiếu nại về giải quyết của Trường Hải về sự việc.

Dường như vụ việc vẫn chưa có hồi kết khi “quả bóng” trách nhiệm vẫn được đùn đẩy ở các đơn vị của Thaco mà không có hướng giải quyết triệt để cho khách hàng.

 

Mua xe Mazda chưa đầy 1 năm thì hỏng nặng: Thaco đổ lỗi người dùng, khách hàng doạ kiện

Vụ việc xảy ra với chiếc Mazda BT-50 từ hồi tháng Ba năm nay, tuy nhiên sau gần 3 tháng, chiếc xe vẫn nằm “đắp chiếu” vì khách hàng và nhà phân phối chưa đi đến thống nhất.rnrn

 

Related Posts: