Khi điều khiển xe số sàn vào vùng ngập, hãy đi số 1 hoặc số 2. Ngược lại, nếu là xe số tự động hãy kéo về nấc D1 D2. Ngoài ra, bạn cũng chú ý giữ chân ga ổn định ở mức trên dưới 1/2 mức ga khi đi qua vùng lụt. Tùy từng dòng xe khác nhau mà bạn có thể để vòng tua ở mức khoảng 2.000 – 3.000 vòng/phút.
Sau khi vượt qua đoạn đường ngập nước, nếu xe xuất hiện triệu chứng máy lịm đi hoặc nổ không “tròn” hay nhanh chóng di chuyển xe lên vỉa hè. Tiếp đó, hãy về số mo (số 0 hoặc N), vẩy ga vài lần để xe có thể nổ đều lại.
Trong trường hợp chẳng may xe bị chết máy, đừng cố khởi động lại. Bởi việc khởi động lại sẽ càng làm xe hư hỏng nặng thêm. Tốt nhất bạn nên gọi cứu hộ bởi hiện tượng Thủy kích có thể làm cong, gãy tay biên thậm chí vỡ lốc máy.
Những quy tắc cần “khắc cốt ghi tâm” khi lái xe đường đèo
(Techz.vn) Lái xe đường đèo đòi hỏi tài xế phải có nhiều kỹ thuật. Một số tài già thường chia sẻ kinh nghiệm với các tài non bằng một câu dễ thuộc nhưng không dễ hiểu là “Tài già, dép rọ, kính cong/Đi vào đường vòng cũng phải giảm ga”.