Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Giảm giá sản phẩm, chiến lược thiếu bền vững của Samsung

Minh chứng là trong tháng 4/2015, lợi nhuận đến từ mảng smartphone đã giảm tới 60% so với thời điểm trước khi Samsung đánh mất mình tại các thị trường mới nổi. Biên độ lợi nhuận chỉ đạt 8,9%, chỉ hơn 1/5 con số 40% của Apple và hơn phân nửa so với chính Samsung trong năm 2013.

Việc lợi nhuận giảm một phần cũng là do Samsung liên tục cho ra các sản phẩm mới, tràn ngập thị trường với nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, tốn rất nhiều chi phí ban đầu. Nếu rút gọn lại, chỉ nâng cấp về phần cứng thì đây là nước cờ đúng đắn hơn. Samsung biết điều đó, họ đã dừng cho ra một mẫu mã mới thay vào đó là nâng cấp từng dòng một với phần đuôi theo năm bán ra như Galaxy A 2016 hay Galaxy J 2016. Dẫu sao, Samsung cũng đang trở lại quỹ đạo và người dùng đang được hưởng lại từ chính sách này.

 

Samsung đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhờ bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge

(Techz.vn) Một kết quả khá lạc quan đến từ hoạt động kinh doanh khá thuận lợi của bộ đôi flagship mới nhất, và được xem là một kỷ lục về doanh số bán hàng mới của "gã khổng lổ" Hàn Quốc, Samsung.

 

Related Posts: