Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

BlackBerry sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung

Từ 2007-2009, Blackberry cũng đã có nhiều mẫu mã khác nhau tương xứng với nhiều đối tượng khách hàng. Ví dụ như Blackberry Pearl được định hướng là dòng sản phẩm đa phương tiện có thể xem video, nghe nhạc và bàn phím Compact (loại có 2 kí tự trên 1 phím và được hỗ trợ tính năng dự đoán văn bản).

Bước tiến tiếp theo của Curve là Pearl bởi vì nó có thiết kế bàn phím Qwerty và được đi kèm Blackberry Experience truyền thống hơn trong khi việc marketing trực tiếp hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông chứ không phải doanh nhân. Chiếc điện thoại này đã trở nên rất phổ biến (đặc biệt là dòng 8300) với hệ điều hành RIM (trước khi công ty đổi tên thành Blackberry), và trở thành một thành công vang dội tại thời điểm đó.

Blackberry Bold là dòng cao cấp nhất của Blackberry thời gian này. Bold được trang bị bàn phím thoải mái hơn nhiều so với Curve (và có lẽ cũng đã được áp dụng trên Priv). Dòng Bold sau này thậm chí còn có thiết kế màn hình cảm ứng được.

Quay trở lại vấn đề ban đầu: liệu Blackberry có thể thành công hơn với mục đích hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung thay vì tập trung vào dòng điện thoại cao cấp? Trên thị trường vốn đã bão hòa bởi nhiều loại smartphone, vẫn có nhiều cơ hội cho Blackberry với thị trường điện thoại tầm trung. Với những khách hàng chắc chắn không mua iPhone hay Samsung Galaxy S, có lẽ sẽ dễ dàng thuyết phục họ lựa chọn giữa các thiết bị tầm trung này.

 

BlackBerry Priv giảm giá thêm 1 triệu đồng

(Techz.vn) BlackBerry Priv từng được coi là niềm hy vọng vực dậy chuỗi ngày kinh doanh ảm đạm của công ty chủ quản. Cho dù những tín hiệu ban đầu thực sự tốt, song, theo thời gian, Priv cũng thiếu sức hút dần và doanh số không thực sự như mong đợi.

 

Related Posts: